Subscribe to RSS Feed

Tuesday, December 15, 2009

divisoria..haha


last saturday..pmnta kme ni mama sa divisoria..
well as usual bibili ng regalo malamang...
peo dahil ndi aku sanay magdivi..nanibago akuh..
dati kc...saglit lng nasa sm ka nah..
peo nung sa divisoria na..pagbaba p lng ng jeep..grabe an layu ng nilakad namin papuntang tutuban mall..
wala p kming nabibili nun ah..ubus na energy and poise ko..haha
grabe siksikan mga tao..superr..
ayun pagkapasok sa tutuban mall..superr lakad nnman..
hanap dito..hanap duon..hanap kun saan-saan..
ndi ku mkklmtan ung chinese store n pinasukan nmen..
iniinterview aku nung matndang chinese na may-ari..

"ano-year-kah-na?..maganda-yan-panregalo,kc-give-good-luck..(ndi aku nagslita..naktngin lang aku sa bracelet) oh-cge-bigay-ku-seo-100-mula-na-yan-kse-180-tunay-na-pleso-nyan-pala- sau-isang-daan-n-lan-pan-good-luck-"

oh dba..ang angelic face ku ay gumana..hahaha!..joke..
imagine 180 yun..nakuha ku xa ng 100..ndi ku p yun tintwaran ah!..haha..

peo xmpre sa isang once in a lifetime experience..mei nanyre ring nkkbadrip..
mei nkita akung pouch..sabi nung ale..40 xa..so bumili ako ng 5..pra kc un panregalo ni granny betch..pinakisuyuan nya ku n bumili sknya..
tas sbi ku sa ale..'la n po bng twad?'..tas sbi nya : 'wala e..saradong 200 nyan..'
tas sbi ko 'cge na 'te 20 na lng..pasko nmn e'..haha..
peo ang masungit na ale ay di nagpatalo..
'eh..sa labas nga 80 yan..40 nga lng benta ko'..
ako nmn c tanga naniwala..so binili ko xa ng 200 ..
gabi n kme nung umuwi..paglbas nmin ng mall..dami p ding mga tinda sa labas..
kahit san ka tumingin an daming nakakaakit na bagay..ayee..haha..bagay yun..as in bagay!..panregalo..
habang nagla2kad kme ni mama..meong pouch akung nakita..kaparehong kapreho nung nasa loob ng mall na binili ko...
pagkatingin ko "25 PESOS!"
badtrip..kung alam ku lang sana..naisahan ako ng aleng yun ah!
cnungaleng!..80 daw..25 nga lang sa labas..
ang saklap..
ndi nya ramdam ang tunay na diwa ng pasko..
ito ay pagbibigay at nde panggagantso!..
asar tlga.. sana sa labas n lng aku bumili!...huhu..

after ng nkkbadrip na ale..umuwi n kme..
prang manhid n nga ung paa ko e..
kinaumagahan dun na tlga superr sakit ng mga binti ko!
ndi ko maigalaw..peo ok lng..pinilit ko p ring magcmba..

yun lng nman ang nging experience ko sa tutuban mall sa divisoria..
hehe..nkktwa na nakkabadtrip..
gus2 ku lng nman ixer..
hahay..geh tnx sa pagbabasa..

lessons?..wag magpapaniwala sa aleng mei masungit na mukha! at
tumingin muna sa iba..malay mu..mas mei higit pah!

0 comments:

Post a Comment