Subscribe to RSS Feed

Sunday, December 20, 2009

my kinder bestfriend & elem bestfriend..

eto na continuation ng naudlot kong friends compilation,...
xmpre kpg pmxok k n ng skul..mrmi kang mkikilalang mga friends..
at 2 bestfriends ang nkilala ko sa Placido nuon..

next sa list ko ay ang kinder bestfriend ko na c NIXIE..
sori nakalimutan ku apelyido nya eh..hehe..tagal n kc nun..

nagkakilala kme ni nixie nuong kinder..
nagclick kgad ng friendship nmen kc kme ang pinkacute s classrum..:) (kpal ha..haha)
nde seryoso tlga..kpag mei program kme..ako at xa lng ang pinagpipilian..*nde b mahangin?* haha
peo wala kmeng away..ewan ku.. ang friendship nmen nuon ay give en take..
nde kme nagaaway..or nagbabarahan..
close ang mothers nmen..kc nuon sa dati nmeng skul..kpag kinder ang anak mo xmpre susunduin mo..
so naghihintay ang mothers nmen sa malaking waiting shed dun..tas dun cla nagchichikahan..
saglet lng kc paxok nmen nun..prang dumaan lng..prang 5-9 lng ata..or 5-10..
so mrmi kmeng oras pra maglro..
khit n mei bestfriend ako sa lugar nmen which is quennie...
sa skul nman nmen nuon sa Placido..c nixie ung tinuturing kong bestfriend...

mdlas kmeng pmnta ni mama sa bahay nila nuon..
ewan ku anung gngwa ni mama don..peo kme ni nixie laru lng ng laro..
nagkahiwalay kme nung nalipat aku ng section..tas xa nsa bndang lower section..
hanggng sa nde n kme mxdong close..peo mothers p rin nmen ay close..

tas lumipat cla ng house..huli kong kita sknya nuong grade 5 ako..
dumalaw kme sa new house nila..mahiyain n xa superr..nagkakailangn p kme..peo ok n nung bandang hule..
tas nilibot nmen lugar nila..meon cla dung old bridge na nakakalula..n kapag tumapak k dun gglaw ung bridge kc nga kahoy at lubid lng..nagwentuhan kme..peo nde n kme gnun kclose..
peo khit ganown ang nnyare sa fwendship nmen..ok lng..kinder bestfriend ku p rin nmn xa..

nding ndi ko mlilimutan ung pagtakbo nmen sa buong skul nuon..
pag wla kmeng magwa..tinatakbo nmen ung buong skul peo mei isang lugar lng don n nde nmen pinupntahan
un ang highschool building atska ung mathay hall kung saan puro highschool nandun..
takut p nga kme maging highschool nun e..hehe..

nkktuwa ireminisce..
aun sinerch ku sa fs ung name nya..kxo ang problema nklmtan ku ung apelyido kea ndi ku mahanp..

next nmn ay ang elem bestfriend ku na c Jelica Rostata..
nung grade 2 and 3 ako, xa ang plgi kung ksma..
mrme kme..pero xa lng tlga ang faithful..hehe..
kpag mei away noon..kme plging magkakampe..

sa pagkakaalala ku..xa ung taong ndi mauubusan ng kwento..
kwento dito, wento duon..
tapus..mature n xa nuon p lng..
mrmi n xang alam s buhay keah gus2 ku xa ksma..
tinuruan nya ko pnu bumili ng hi-c na tanging ang alam ku lng.. highschool lng ang nkkgwa non..
ung hi-c..inumin un sa placido dati..pag cnbi mong hi-c ttnungin ka nung tindera na ndi nagppkita ng mukha kung coke b or sprite?..
keah cguro akala nya highschool kme kc ndi nya kme nkkta..ang liit kc ng butas pra bilhan e..hehe

tas naalala ku din dti nung panghapon kme..mei service kc ako keah maaga akung dumdting sa skul..
tas maaga rin xa..keah nililibot nmen ang buong skul nuon..
madalas kmeng nagttkutan sa old cr na prang malayo sa kabhasnan..
wento nya p sken date na mei babae raw na nagpakamatay dun tas nagpatiwakal gamit ang lubid..
grabe takut na takut ako nun..haha..

nung time ding iyon, mejo konti lng ang alam ku sa cellphone..
eh alam ku ung no. ng mama nya so tinwagan ku xa..
tas wala akung ibang msbe so tinanung ko n lng "anu baon mo bukas?"..grabe full of sense na tanong..
tas sbe nya piatos daw..sbe ko ,.aku nmn nova..haha
hanggng sa bglang nmatay ung cellphone..
ngalit p nga c mama nun saken e..haha..
kc daw inubos ko raw load nya..etc..etc...

nkktuwa lng balikan ung mga pinaggagawa nmen noon..hehe..
iniicp ko san n keah xa ngaun?..
kxe cmula nang lumipat kme sa bulacan..ndi na kme nagkita..
wala n ring communication..
so hinanap ko xa knina sa friendster..haha..at nkita ku xa..galing ko tlga!
public p rin skul nya..at dun p rin cla naktira..

well anyways,,nkkmiss n tlga tong babaitang ito..
kilala nya p keah aku?



payatut yan e..haha..asar ku xaknya yan dati...

peo wala ka..magaleng yan magbending..hehe

cge next tym ko n lng to icocontinue..
hehe..antayin nyo names nyo..bka lumabas..:)

------> abangan ang susunod na kbanta..


0 comments:

Post a Comment