Subscribe to RSS Feed

Sunday, October 18, 2009

love nga ba un?

ngpla..my featured song for this week is white horse by taylor swift..
actually i don't know why i chosed that song..
ndi nmn ako heartbroken dahil iniwan ng BF..
eh' wala ngang BF panu mahaheartbroken?! (watever)
at indi nmn ako ung someone na realize that my fantasies aren't reality noh..
i'm just finding an inspirational song on the web
when suddenly the word white horse bumped into my mind..(anong konek?)
so there it goes..ur currently listening at white horse..
Align Center
what's the connection with the title above?
ahm..wait! i'll try to connect!..haha..
"now it's too late for you and your white horse to catch me now"

one person na pumapxok sa isip ko ay ang taong gnwan ko ng kalokohan nung nagdaang taon ng buhay ko.. i'm not aware na kahit ako mssktan din..
so i'll share you a story..actually ewan ku lng kung dpat b xang tawaging story..

when we were in grade 6, usong uso yung 'autograph book'..
ndi ku pa alam nun ung cnsbi nilang lab..except ung love sa family and kai god..
grabe,..i can't imagine kung ganu ako kainosente noon...
kahit ngaun p rin nmn i still don't know many things, well atleast ngaun alam ku n yang lab n yan..
go on, so ayun nga pinpsulat saken ng klasmeyt ko kung cnung crush ko..
dahil wala akung maicp, nagicp n lng ako ng lalake sa klasrum na mabait, mapute
at ung ideal man n pde..
so cnulat ku xa..
ndi ku nmn alm na sa cmpleng autograph book n yon..ay mggng big deal sa buong klasrum..
dun na nagcmula ang tuksuhan..
take note, ndi ako ang inaasar sknya , xa ang inaasar saken ng mga kaibgan nya..
ska lang nagsunuran ung mga kaibgan ko..(bah,,yabang ah..haha) jowk
so aku nmn na parang walang muwang na bata..nagttaka kun bat ganown..
un pla..ang mokong eh mei gus2 ..
first tym kong naranasan ang gnung pagkailang sa klasrum..
so after nun, npncn ku ung mga efforts nya..
sa araw-araw na pagtxt saken..pagpsa ng mga love quotes..
kinilig nmn ang lola nyo,..haha
ewan ku lng kung ligaw n yun ah..
after ilng months, nalmn ku n ung klasmeyt ku na fwnd ku rin eh mei gus2 s knya..
peo ndi lng xa , mrmi png iba..
nging mature bgla ung pagiicp ko after nun..(ewan ku b kung bket)
mei naalala akong tym na cnbi saken ng isa kong klasmeyt kung mei pag-asa daw ba..
"wala noh!,,,ang panget keah"..cngaw ku ata un..
pagtas nun nahinto nah..
peo khit nahinto na , tuloy p rin cla sa pang-aasar..tas tuloy p rin yung guy sa pagngiti-ngiti,
i mean pagpapacute..hahaha
nung graduation nmin naalala ku pa, nagpapiktyur saken nanay nya ksma xa..
haha..ewan ku lng kung nsan n yung photo...(memory rin yun..haha)

1st yir..tuloy p rin sa pagpapakyut..
hnggng sa nrmdaman ku na patay..anu na tong napasukan ko?
prang nahuhulog ako? korni..haha
peo un tlga ung narmdamn ku nun..
walang formal na panliligaw..
bsta tuloy lng sa pagbbgay ng sinyales na mei gus2 ang mokong..
pag dating ng summer..
pormal n xang nanligaw..through text nga lang..
tinuruan ku p nga xa na dapat muna xang magpaalam ..haha
ang problema dlawa cla ng kaibgan nya nanligaw..
anung mggwa ko?..so binsted ku ung isa..
so xa nnmn ntira..
grabe ilang linggo kong pinagispan yon..
lilipat na rin kc ako sa SOLS ng mga panahong yon..
at ung kaibgan nmen eh may gus2 sknya..
eto nnmn ang lola nyoh, magpapaubaya nnmn..
ndi ku kc alm kung tunay b ung narrmdmn ku..
oh bka joke lng din ung knya..
at prang mxdo p kming mga bata..(etsetera etsetera)
ung mga gnun..paulit ulet na pumpxok sa icp ko..
hanggang sa nagdecide na ko..
tinext ku xa na mgkita kme..(yup..lakas ng loob ko noh! haha)
ksma nung 2 friends ko..
iniwan nila kming dalwa at dun kmi nagusap ng macn-cnan..
first tym kong nkita ang mta nya na namumula..
ewan ku kung dala lng sa puyat ng kakatext saken o bka dahil sa mga pinagssabe ko..
pra kc saken isang kalokohan lng lahat ng nanyare..
ilang days ang nagdaan..
na miss ku rin ang pagtxt nya saken..
ewan ku b ..ang gulo kong tao..
feeling ko tuloy pinaasa ku lng xa..
pinaasa rin nmn ako ng feelings ko eh..kala ko totoo un pla nde..(awts)
nwalan n kmi ng communication sa isa't isa..
sa hule nasktan p rin ako..(di ku akalain yon)
kala nga mga kaibgn ko..ndi ako nsktan....
ndi ako manhid mga tol..
khit papanu npmahal n rin saken ung mokong n yon..

2nd yir bndang xmas..
mukhang mei balak nnmn xa..
ang lola nyo nmn..eh..filing ko handa na rin..
but then ito ang cnbi nya sa kaibigan ko
"noong una masakit na, pangalawang pagkktaon sobrang sakit na, baka sa pangatlo dahil sa sobrang sakit ndi na ko mktyo"
ayun, kasalann ku rin nmn eh..
alam ko yun..
so i let go..
kahit na alam nmin na pdeng magwork out..dahil sa lack of communication..
nanataling bato n lng..
mas mgnda n rin un..dba?

days passed..nkklmtan ku n xa..xmpre kc ndi n kmi nagkkita..
bali-balita na ako p ren ang gus2 nya..but now, meon n raw xang iba..
ok lng..kc khit ako nghhnap n rin nmn ng iba..nkapag moved on na ko sa kalokhang gnwa ko..
at mai natutunan nmn ako..

una, wag kang magpapaasa ng taong maaari mong mahalin
pangalawa, be careful sa nrrmdamn mo, ndi mo alam kung totoo yan o hinde..
at panghule, wag magsslita ng tapos..

yup, lessons learned..
the feeling is not there anymore..
but memories will still remain..

i think the play for hide and seek of the chance is already over..
we did not won, yes but we learned something..
and that will always remain..

kninah, nkita ko xa sa cmbhan..we did not talk or even recognize each other..
there's a feeling of guilt..
but i know the long battle of wait is over..
it's useless to wait for the chances..i'm telling you, for chances is not coming anymore because it already passed..

keah kung ako senyo na halos na sa harap nyo na ang chance...
sunggaban nyo nah...mahirap nang magsisi sa hule..
pero sa situation ko nmn, ndi nmn ako nagsisisi...
narealize ko lng tlga..haha..anu daw?

"bkit ganon, minsan nlng magcryoso d k p cnryso! minsan k nlng magmahal d kp mahal ng taong mahal mo at higit sa lahat minsan m nlng maramdaman 2 manhid pa ang taong napili mo!"
-ako ata pinptamaan nito ah..haha (tawa n lng)

peo eto ang say ko:
"kung magpaalam n ako ppigilan mo kaya aq? pano pg lumayo n ako nung ggwin mo? mlamang dedma lang.. pro kung skali man, tandaan mo.. tnry ko pigilin sarili ko kaso hinayaan mo lang ako.."

its too late, yes, it's too late for you to catch me now..

thnx sa memories pre!..hehehe..XD
(korni ung iba, hayaan nyu na..mnsn lng nmn 'to eh!)


0 comments:

Post a Comment